Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Rượu trái Giác hương rừng.



Kiên Giang- vùng đất được tạo hóa ưu ái và ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên rất tươi đẹp. Với biển xanh trải dài (Phú Quốc), núi non thơ mộng (Hà Tiên), rừng nguyên sinh bạc ngàn (U Minh Thượng)… hàng năm đã thu hút rất nhiều du khách thập phương đến đây để ngao du sơn thuỷ. Ngoài ra, vùng đất Kiên Giang còn gắn liền với những đặc sản nổi tiếng: Nước mắm Phú Quốc, Bún cá Kiên Giang hay Rượu Sim Phú Quốc. Và độc đáo hơn khi về với vùng đất U Minh Thượng, du khách cũng sẽ không thể nào quên loại rượu được làm từ trái cây rừng ở nơi đây. Chính hương vị của loại trái cây này đã làm cho biết bao du khách khi đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên được mùi vị đặc trưng của nó. Rượu trái Giác hương rừng.


>>> Xem thêm: Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm
Rượu trái giác
Ai về thăm lại chốn xưa
Đồng xa nhớ lắm mùa mưa đây rồi
Vẳng nghe trong tiếng à ơi!
Sa mưa trái giác ngọt nồi canh chua....
Trái Giác là một loại cây dại, sinh trưởng rất nhiều tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nhất là các vùng ngập mặn và đất phèn. Đây là một loại trái cây đặc trưng của vùng ngập mặn U Minh. Trái giác có hình nút áo, hơi dẹt, to khoảng đầu ngón tay, trái dính với nhau thành từng chùm. Khi còn non, trái giác có màu xanh phấn, lúc sắp chín chuyển màu vàng trong và khi chín có màu tím sậm bóng lưỡng.


Trái giác
>>> Có thể bạn muốn xem: Du lịch Phú Quốc giá rẻ
Từ lâu, trái giác đã trở thành một món ăn quen thuộc của người dân quê. Trái giác đem về nhà thường nấu canh chua, kho cá. Ăn vào có vị chua rất lạ. Người ta nói vị chua trái giác theo độ trưởng thành của trái, lúc chua chát, khi chua thanh khi lại chua giòn ngọt. Có người thích nấu trái còn xanh, người lại thích lựa trái chín để nồi canh, nồi kho có màu tim tím phơn phớt. Cái nồi canh vừa hấp dẫn mà lại đẹp… Không chỉ có thế, mà giờ đây trái giác đã trở thành nguyên liệu chính để sản xuất loại rượu độc đáo này.
Đúng như tên gọi của nó, rượu trái Giác là loại rượu được sản xuất từ trái giác với tên khoa học là Cayratia Trifola. Để sản xuất loại rượu này, người ta dùng trái giác ủ chung với đường để lên men. Sau một thời gian lên men, từ hỗn hợp này sẽ cho ra đời một loại mật có màu đỏ tím và mùi vị rất ngon. Do được sản xuất bằng công nghệ lên men tự nhiên vì thế rượu trái giác sẽ lưu giữ những gì tinh túy nhất của trái giác rừng, một loại trái cây đặc trưng của vùng đất U Minh Thượng, Kiên Giang.

Ông cha ta có câu: khách tới nhà không trà cũng rượu. Do đó, đến với vùng đất U Minh, ngoài những giây phút thoải mái khi được đắm mình vào thiên nhiên ra, bạn còn có thể thưởng thức được món rượu trái giác, một đặc sản của vùng đất U Minh. Đây cũng là món quà mà du khách nên mua để tặng cho những người thân yêu của mình, minh chứng cho một lần đến U Minh, Kiên Giang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét