Ads 468x60px

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Còi biên mai Phú Quốc


Đến với Phú Quốc, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp mang nét nguyên sơ của vùng biển đảo này mà còn có cơ hội thưởng thức món ăn với cái tên khá lạ và mùi vị khiến ai cũng phải nhớ chính là còi biên mai.


>>> Có thể bạn quan tâm: Tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm
Còi biên mai thật ra là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh của con sò biên mai. Với con sò huyết thường gặp ở đất liền cũng có hai bộ phận còi nhưng chỉ nhỏ như cây tăm tre thì còi biên mai lại lớn bằng đồng xu và lớp thịt dày đến nửa ngón tay. Tuy sò biên mai to nhưng thịt rất nhão, ăn không ngon và mọi tinh túy của nó chỉ tập trung vào hai cái còi mà thôi.
Còi biên mai được người dân Phú Quốc chế biến thành các món ăn như xào chua ngọt, hấp, nấu xúp…, nhưng ngon và được nhiều người thích ăn là còi biên mai nướng muối ớt.


>>> Xem tiếp: Du lịch Phú Quốc giá rẻ
Cả một đĩa còi biên mai được ướp cùng muối, ớt đỏ tươi; du khách chỉ việc dùng sống lá dừa xâu chuỗi chúng lại và nướng trên bếp than đỏ rực. Vị mặn mà của muối, cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Chỉ cách chế biến này mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê của còi biên mai. Món ăn này giúp giải cơn say và khiến thực khách cảm thấy khỏe khoắn hơn sau chuyến lênh đênh trên biển đảo.



Đến Phú Quốc, du khách có thể thưởng thức còi biên mai nướng Phú Quốc muối ớt tại các quán nhỏ ven bãi biển Hàm Ninh, bãi Ghềnh Dầu và bãi Sao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét